วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

วิธีการใช้มือถือต่อคอม เล่นเน็ท www บนคอมพ์

วิธีการใช้มือถือต่อคอม เล่นเน็ท http://www.บนคอมพ์ โดยใช้GPRS.
วิธีการใช้มือถือต่อคอม เล่นเน็ท บนคอม โดยใช้ GPRSหลายๆคนคง ไม่มีเน็ทบ้าน หลายๆคน คงอยากใช้เน็ทตอนเดินทาง บางคนอยากใช้เน็ทบน Notebook ขณะริมทะเล
มีวิธีการเล่นเน็ท ง่ายๆบนคอม โดยใช้มือถือเป็น GPRS modem ครับสิ่งที่คุณต้องมีคือ

1.มือถือที่มี GPRS modem(มือถือรุ่นใหม่ๆ ราคาเกิน 5000 บาท ส่วนใหญ่ มี GPRS modem ครับ Nokia ก็ตั้งแต่รุ่น 3220 ขึ้นไป มีทุกรุ่น)
มือถือที่เล่นเน็ท ทาง GPRS ได้เร็วก็มือถือที่มี GPRS class 8 ขึ้นไป
ถ้ายิ่งได้ GPRS class 10 ยิ่งดี (GPRS class 10 ดีกว่า Class 8 ตรง Upload เร็วกว่า 1 slot ครับ แต่ Download ความเร็วเท่ากับ class 8)
ส่วนใครที่อยู่ในพื้นที่ที่ใช้ EDGE ได้ ก็ซื้อมือถือที่ใช้ EDGE Class 10 ได้ครับ เช่น Nokia 6230 ,Nokia 6230i,Nokia 6680
ส่วนใครอยากซื้อ Aircard ไว้ใช้งานก็ได้ แต่ Aircard ดีๆ GPRS class 10,EDGE class 10 ราคาแพงพอๆกับ Nokia 6680 เลย ซื้อมือถือคุ้มกว่า

2.การเชื่อมต่อระหว่างคอมกับมือถือ ใช้ได้ 3 วิธี คือ-สาย Data link-Bluetooth-infrared (ช้า ไม่แนะนำครับ)

3.ซิมมือถือ สำหรับเล่นเน็ท

มาถึงขั้นตอนเลยนะครับ ผมแยก ให้ดูกันง่ายๆใช้สาย Datalinkคุณต้องไปซื้อสาย Datalink ชนิดที่ใช้ต่อเน็ทได้จะใช้รุ่นไหน Nokia ใช้สาย DATALINK-สาย Datalink ที่เล่นเน็ทได้ คือ DKU-2,DKU-5,CA -42

1.เอาแผ่นCD Driver ของสาย datalink ใส่เข้าคอม แล้วลง driver จนเสร็จ

2.Restart

3.เอาสาย Datalink ต่อมือถือ กับ คอม

4.ลงโปรแกรม Nokia PC Suite version ล่าสุด, Download ได้จากเว็บ Nokia.com

5.คลิ๊กขวาที่ icon รูปโทรศัพท์ เแล้วเลือก Manager Connection

6.ขีดถูก หน้าสาย DATAlink รุ่นที่ใช้ แล้วคลิ๊ก O.K.

7.ดู port ของสาย DATAlink ว่าใช้ port ไหน โดยเข้าไปที่ Control panel >system > Hardware > Device managerให้ Double คลิ๊กที่คำว่า Port แล้วจำเอาไว้ว่า สาย DATA link ของเราอยู่ port ไหน

8.เข้าไปที่ Control panel >Phone and modem option >Modemsคลิ๊กคำว่า add แล้วเลือก don't detect my modem I will select it from listคลิ๊ก Nextแล้วเลือก Modem ของมือถือรุ่นของเราได้เลยแล้วเลือก Port ให้ตรงกับ Port ข้อ 7

9.คลิ๊กขวาที่ Icon รูป โทรศัพท์แล้วเลือก Connect to the internet แล้วเลือก Setting แล้วเลือกสาย Datalink รุ่นของเราแล้วเลือก AIS Thailandแล้วเลือก Finishเสร็จเรียบร้อยแล้วจะเข้าเน็ทครั้งต่อไปง่ายนิดเดียว คลิ๊กขวาที่รูปโทรศัพท์ แล้วคลิ๊ก connect to the internet แล้วคลิ๊ก connect พอขึ้นคำว่า Connected ก็เปิดเว็บบนคอมเล่นเน็ทได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น: